วันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

อันดับที่ 5 Eset nod 32


 

       ESET NOD32 Antivirus  - Antivirus, Antispyware (สุดยอดแห่ง โปรแกรม กำจัดไวรัส ที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก) : ด้วยความสามารถของ NOD32 สำหรับ Windows ที่จะปกป้องคุ้มครองคอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ , คุณจะไม่ต้องกังวลกับไวรัสที่น่ารำคาญอย่าง Netsky , Mydoom และ Lovebug อีกต่อไป NOD32 จะปกป้องคุณ NOD32 ใช้งานได้ง่ายและให้ความปลอดภัยระดับองค์กรที่บ้านของท่าน หลังจากที่ติดตั้งเสร็จสิ้น AMON ผู้ดูแลตรวจสอบระบบตลอดเวลา จะทำงานอยู่ด้านหลัง ช่วยให้คอมพิวเตอร์ของคุณปลอดภัย IMON ผู้ดูและตรวจสอบอีเมล์ จะสแกนทุกๆเมล์ที่คุณรับ และตรวจหาไวรัสและทำการกำจัดก่อนที่ไวรัสจะมีโอกาสเข้ามาและทำร้ายเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณ และเมื่อมีการอัปเดทใหม่ๆเข้ามา , NOD32 จะทำการอัปเดทโดยอัตโนมัติ ให้คุณมั่นใจว่าคุณจะมีฐานข้อมูลไวรัสล่าสุด ...
NOD32 สำหรับ Windows ได้มอบการป้องกันไวรัสชั้นยอดให้กับผู้ใช้ทั่วไป และไฟล์เซิรฟ์เวอร์. NOD32 สำหรับ Windows จะดูแลระบบไฟล์ทั้งหมดอยู่ตลอดเวลา และสแกนอีเมล์ที่ติดไวรัสก่อนที่เข้ามาในระบบ และยังใช้ Advanced Heuristics ซึ่งทำให้ NOD32 สามารถตรวจจับไวรัสและหยุดการทำงานของไวรัสพวกนั้นก่อนที่จะมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสตัวนั้นออกมา ...


โปรแกรมป้องกันไวรัส NOD32
รุ่น Business Edition
     

     NOD32 เป็นมากกว่าโปรแกรมป้องกันไวรัส จัดการความสามารถในการตรวจพบไวรัส NOD32 ไม่เพียงแค่ทำงานได้เร็วกว่าและยังให้ความเชื่อถือได้มากกว่าโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่นๆ  NOD32 ก็ยังคงมีสถิติและหลักฐานการตรวจจับและหาภัยคุกคามที่ดีที่สุด และในเวอร์ชั่น 3.0 นี้ จะให้การปกป้องที่ท่านมั่นใจได้และยังคง ให้การป้องกันไวรัสที่ก้าวล้ำนำสมัยที่สุด 


      ถ้าท่านได้มีโปรแกรมป้องกันไวรัสอื่นติดตั้งอยู่บนเครื่องคอมพิวเตอร์ของท่าน, ตัวสแกนเนอร์ ของโปรแกรมนั้นๆ อาจจะรบกวนการทำงานของ NOD32  ถ้าท่านได้ติดตั้ง ชุดโปรแกรมทดสอบของ NOD32 (Trial version), ท่านจะต้องทำการถอดการติดตั้งชุดโปรแกรมนั้นๆ ออกไปก่อนที่จะติดตั้ง ตัวเต็มของ NOD32


คำแนะนำเพื่อการติดตั้ง
ESET NOD32 Antivirus Business Edition

     1. ให้ท่านใส่แผ่น CD “ESET NOD32 Antivirus BusinessEdition” ลงไปในไดรฟ์ CD-ROM ของเครื่องที่ต้องการจะลงและทำหน้าที่เป็น NOD32 Server
     2. หน้าต่าง Auto run จะเปิดขึ้นมา, ถ้า Auto run ไม่ได้เปิดขึ้นมาให้คลิกเมาส์ขวาที่ CD-ROM ไดรฟ์ ใน My Computer และเลือกที่ “Open” และทำการดับเบิ้ลคลิก ที่“setup_eavbe32.exe”
     3. ขั้นตอนการติดตั้งจะเริ่มขึ้นหน้าต่างแรกที่จะแสดงขึ้นมาจะเป็นหน้าต่างสำหรับการเลือกภาษาที่ใช้ในการติดตั้ง ให้เลือก “Thai”  และใหก้ ดที่ปุ่ม “OK”



4. ในหน้าต่างยินดีต้อนรับ, ให้กดที่ปุ่ม “ต่อไป” เพื่อดำเนินการต่อ



5. ในหน้าต่างข้อตกลงการใช้งาน, ท่านจะต้องยอมรับข้อตกลงโดยเลือก “ตกลงยอมรับ...” แล้วกดปุ่ม “ต่อไป” แต่ถ้าท่านไม่ยอมรับ ข้อตกลงให้กดที่ปุ่ม “ยกเลิก” เพื่อยกเลิกการติดตั้ง


6. ในช่อง “Eset RemoteServer กับ อัพเดทเซิร์ฟเวอร์” ท่านจะตอ้ งใส่ IPaddress ที่เครื่องที่ลงเป็นESET NOD32 Server ลงไป(เช่น 192.168.0.1) และกดที่ปุ่ม “ต่อไป”


7. ในหน้าที่เลือกรูปแบบการติดตั้ง, ถ้าท่านต้องการที่จะติดตั้ง ESET NOD32 Antivirus Business Edition แบบทุกๆ การทำงานหลัก,ท่านสามารถกดที่ปุ่ม “ติดตั้ง” เพื่อทำการติดตั้งได้เลย ถ้า ต้องการเลือกติดตั้งแต่ละอย่างให้ทำเครื่องหมายไปยัง ตัวเลือกที่ต้องการ


8.หน้าต่างการติดตั้งจะทำงานท่านสามารถกดที่ปุ่ม“รายละเอียด” เพื่อที่จะดูข้อมูลเพิ่มเติม



9. จากนั้นท่านจะเห็นหน้าต่างเพื่อการใส่ License Key ขึ้นมา, โดยที่ไดเรคทอรี่มาตราฐานที่เก็บไฟล์ไว้จะอยู่ที่ “CD drive\License\” ซึ่งจะมีไฟล์ License อยู่ (nod32.lic) ให้ทำการเลือก และกดที่ปุ่ม “Open”



10. หลังจากที่ไฟล์ที่จำเป็นในการอัพเดทได้ถูกคัดลอกลงไปยัง Hard disk แล้วโฟลเดอร์ “EAV_client_setup” จะถูกแชร์การใช้งาน,ท่านสามารถตรวจสอบได้ว่าโฟลเดอร์ที่เลือกนั้น ถูกตั้งค่าแชร์ไว้จริงๆ หรือไม่ โดยให้ไปที่ตำแน่งของโฟลเดอร์นั้นและตรวจดูว่ามีไอคอนรูปมือถือโฟลเดอร์ไว้อยู่หรือไม่

 

11. การติดตั้งสำหรับ ESET NOD32 Antivirus Business Edition ได้เร็จสิ้นลง, ให้ท่านกดที่ปุ่ม “เสร็จสิ้น” เพื่อเสร็จสิ้นการติดตั้งโปรแกรมป้องกันไวรัส






 การอัพเดทฐานข้อมูลไวรัส



     หลังจากที่ได้ติดตั้ง Server ของ ESET NOD32 Antivirus Business Edition เรียบร้อยแล้วสิ่งต่อไปที่จะต้องทำคือ การอัพเดทฐานข้อมูลไวรัสให้กับเครื่องที่ลง ESET NOD32 Server เพื่อที่จะเก็บค่าการอัพเดทให้กับเครื่อง Client เช่นเดียวกัน เพื่อที่ Client จะได้มีฐานข้อมูลที่ทันสมัยเทียบเท่ากับเครื่อง ESET NOD32 Server กรุณาทำตามขั้น ตอนด้านล่างเพื่อทำการอัพเดท :

1. ให้ทุการเปิดโปรแกรมโดยเลือกที่ไอคอน ESET NOD32 Antivirus ทางด้านมุมล่างขวามือของจอ หรือกดที่ Start -> All Programs (Programs) -> Eset -> ESET NOD32 Antivirus จากนั้นให้คลิกที่เมนู “Setup” ด้านบน แล้วเลือก Advanced setup… หรือสามารถกดปุ่ม F5 ที่คีย์บอร์ด ซึ่งจะเป็นการเปิดหน้าต่าง Setup ขึ้นมา



2. ให้ไปที่โมดูล “Update” เพื่่อใส่ Username และ Password ที่ได้รับ ซึ่งจะมีอยู่ใน CD การติดตั้งนี้ (ไฟล์จะอยู่ที่ “CD drive\License\Username,Password-EAVBE-xxx.txt” หรือ อยู่ในใบ “Software Certificate and License Agreement” ให้ทำการระวังในการใส่ข้อมูลดังกล่าว โดยที่ Username และ Password จะต้องถูกใส่ให้เหมือนตามที่ท่านได้รับ (Case-Sensitive) เช่น ตัวอักษรเล็ก-ใหญ่



3. ให้ทำการเพิ่มชื่อ Server ในการอัพเดทซึ่งตั้งอยู่ในประเทศไทย
   3.1 คลิกที่ปุ่ม “Edit…”
   3.2 พิมพ์ชื่อ Server คือ http://update3.nod32th.com 
แลว้ กดปุ่ม “Add”
  3.3 กดปุ่ม “OK”


 

4. กดที่่ปุ่ม “OK” อีกครั้งเมื่อตั้งค่าเรียบร้อย
5. ทำการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ท และกดที่คำว่า “Update virus signature database”


 

     ข้อดี 
 
1. ฟังก์ชัน เข้าใจง่าย  มีภาษาไทย
2. ฆ่าไวรัส ได้มาก
3. หา password ง่าย
4. สแกนค่อนข้างเร็ว
5. ไม่หนักเครื่อง
6.
ไฟล์อัพเดตมีให้อัพทุกวัน
7. ราคาถูก

   ข้อเสีย 


1. สแกนไวรัสจาก flashdrive ไม่ได้คุณภาพ 
2. กันตัวสปายแวร์ได้น้อย
3. ในเวอร์ชันฟรี ไม่มีไฟร์วอล


สมาชิกกลุ่ม
1.ธัญญารัตน์  จันทร์ประภา
2. นิยดา  วัฒธานนท์
3.สกุลทิพย์  คล้ายพลับ
4.บงกชพร  ดำรงรัตน์นภาพร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น